Điểm một số lưu ý khi sữ dụng bẫy hơi

Bẫy hơi là thiết bị quan trọng trong những các đường ống dẫn hơi, có vai trò tách nước ngưng tụ trong đường ống ra ngoài tránh trường hợp thủy kích đường ống dẫn hơi. hôm nay, có hai dạng bẫy hơi cơ bản: bẫy hơi cơ và bẫy hơi nhiệt độngHôm nay hãy cùng công ty van công nghiệp tìm hiểu về bẫy hơi và các lưu ý khi sữ dụng bẫy hơi nhé.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bẫy hơi

có hai dạng bẫy hơi cơ bản khác nhau về cấu tạo và nguyên lý làm công việc trong hệ thống:

– Bẫy hơi dạng cơ: Hoạt động dựa bên trên sự khác nhau về khối lượng riêng giữa hơi và nước ngưng tụ. Nó sở hữu thể cho một lượng lớn nước ngưng tụ chảy qua liên tục. Bẫy hơi cơ sở hữu hai loại: Kiểu van phao và kiểu thùng ngược(bẫy hơi bi phao và bẫy hơi cốc phao)
– Bẫy hơi dạng nhiệt động: hoạt động dựa bên trên tính chất động lực của nước ngưng và hơi nước. Đây là thiết bị đơn giản, an toàn có thể hoạt động ở nhiệt độ và áp suất cao.

Các lưu ý khi sữ dụng bẫy hơi
Các lưu ý khi sữ dụng bẫy hơi
Lưu ý khi sử dụng bẫy hơi

là 1 thiết bị quan trọng trong hệ thống dẫn hơi phân phối nhiệt. Tất cả những bẫy hơi thông thường khi hoạt động đều có chu kỳ đóng và chu kỳ mở, nếu xảy ra lỗi trong những chu kỳ này có thể gây ra hệ quả:
– Lỗi khi mở: làm cho nước ngưng không thể xả ra ngoài hệ thống, không có thể tiếp tục làm việc vì không lên nhiệt, dẫn tới máy bị lỗi do không có đầy đủ nhiệt, phải chế biến lại hoặc thậm chí phải bỏ đi.
– Lỗi khi đóng: Bẫy hơi xả ra một lượng lớn hơi, làm tốn số lượng lớn năng lượng và chi phí vạn hành.
– Vị trí đặt bẫy hơi: dưới bình góp hơi, sau thiết bị trao đổi nhiệt, trước các van chặn nếu van đặt nằm ngang, bên trên van chặn nếu van đặt đứng, trên đường ống trước những chỗ đi lên hoặc đựt trên đường ồng theo một cách đã được tính toán… Đây là 1 trong những thiết bị quan trọng trong mạng nhiệt.

Một số loại Bẫy hơi thông dụng

– Bẫy hơi Samyang, Yooyoun, Jokwang(JK)… nhập khẩu Hàn Quốc
– Bẫy hơi TLV, Venn, Yositake… nhập khẩu Nhật Bản
– Bẫy hơi Nicoson, Tunglung, JBV, Die-erste… nhập khẩu Đài Loan

Bài viết liên quan tại đây: Địa chỉ mua van kitz công nghiệp giá rẻ

Mọi thông tin xin liên hệ

Công ty TNHH TM KT Tân Bình

Cụm 6 – Vĩnh Quỳnh – Thanh Trì – Hà Nội

ĐT: 0436.876.285 – 0987.66.88.55 – 0969 265 087

Category: